Tuesday 9 December 2014

กระถาง ดินเผา กระถาง กระบองเพชร


* ขออภัย ไม่ขายกระถางแล้วนะคะ *
(พอดีย้ายที่อยู่ใหม่ อยู่ไกลจากแหล่งผลิตเดิม  ^_^)

 


ว่าด้วย เรื่อง ..กระถาง!!!!


มีคำถามมาทาง In box ว่าทำไมถึงใช้ กระถางดินเผา คือ จริง ๆ กระถางพลาสติกก็ใช้ นะคะ แต่รู้สึกว่า น้อง ๆ จะตาย ด้วยอาการรากเน่า ไม่รู้ว่าเป็นเพราะกระถาง หรือเพราะรดน้ำมากเกินไป อิอิ โทษแต่กระถางไม่ได้นะ ต้องสังเกต พฤติกรรมของคนเลี้ยงด้วย แบบว่าเช้ารด เย็นรด นี่ก็ไม่ไหว ตายแน่ ๆ ฮ่าฮ่า เมื่อก่อนเป็นนะ กลัวน้องตาย อยากให้น้องสดชื่น รดน้ำกระหน่ำ เอะอะรด อิอิ ผลที่ได้ ตายระนาว

พอดีได้คำแนะนำจากรุ่นพี่ ที่เขาเลี้ยงอยู่ ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นกระถางดินเผา เพราะว่า กระถางดินเผา จะมีรูพรุนขนาดเล็กมากมาย ซึ่งจะช่วยระบายอากาศ และถ่ายเทความชื้นของดินได้ดี ก็เลยลอง เปลี่ยน ก็โอเคนะ แต่ก็ลดปริมาณการรดน้ำลงด้วย รดน้ำสัปดาห์ละครั้งพอ ตอนนี้ น้อง ๆ ที่บ้านเขียวชอุ่ม ชอบเลี้ยง แบบที่มีใบเยอะ ๆ เหมือนต้นไม้ เห็นแล้วสดชื่น สดใสดี ไม่ชอบพันธ์ุอะไรแปลก ๆ น่ากลัว ๆ ฮ่าฮ่า

สำหรับกระถางดินเผา จริง ๆ ไม่ได้ขายเป็นอาชีพ แต่มีน้อง ๆ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่หาซื้อไม่ได้ หรืออยู่ไกล จากแหล่งผลิต อยากฝากซื้อ ก็เลยจัดหาให้ค่ะ สำหรับราคากระถางดินเผา จริง ๆ แล้วไม่ได้แพงนะ ถ้าไปซื้อจากร้าน หรือ จากแหล่งผลิตโดยตรง ราคาไม่กี่บาท (ขอบอกว่าถูกมาก) ถ้าสะดวกก็แนะนำให้หาซื้อที่ร้าน หรือโรงงานไปเลยค่ะ คุ้มกว่า ถ้าใครไม่สะดวกค่อยมาฝากซื้อนะ ยินดีให้บริการค่ะ

สำหรับราคาที่เห็นข้างล่าง จะเห็นว่าเป็นราคาที่สูงพอสมควร เป็นราคาที่บวก ค่าเดินทาง ค่าแพ็คของ เนื่องจากกระถางดินเผา แตกง่าย ต้องห่ออย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายระหว่างจัดส่ง และ กระถางดินเผา จะค่อนข้างมีน้ำหนัก ค่าจัดส่งก็จะแพงตามมาด้วย สำหรับใครที่จะฝากซื้อ ก็ In box มาได้ที่ Fanpage: FairyFinFin

ราคายังไม่รวม ค่าจัดส่ง ลงทะเบียน หรือ EMS ซึ่งจะคิดตามน้ำหนักจริง







No comments:

Post a Comment